Hướng dẫn làm Thạch rau câu phô mai xoài cực lạ, cực ngon

Lượt xem: 1424

Thạch rau câu phô mai xoài

Mình đã thử khá nhiều công thức và cuối cùng đã đưa ra được công thức ưng ý cho món Thạch rau câu phô mai xoài này. Vỏ thạch trong, giòn. Nhân thơm mùi xoài, beo béo của phô mai cùng màu vàng bắt mắt.. Bạn nào làm quán chè hay trà sữa thì thử món này đi, đảm bảo rất lạ miệng và hút khách nhé.

Công thức làm khá đơn giản:

– Nguyên liệu:

  • Lòng đỏ trứng gà: 3 cái
  • Phô mai Con bò cười: 4 miếng
  • Sữa tươi không đường: 200 ml
  • Bột rau câu trộn sẵn Sóc Vàng vị xoài chín: 60g
  • Bột rau câu nguyên chất Sóc Vàng: 1 gói 12g
  • Đường kính trắng: 150g.

                                               Hướng dẫn làm Thạch rau câu phô mai xoài cực lạ, cực ngon 

– Cách làm

Làm nhân Phô Mai:

+ Bước 1: Hòa tan 3 lòng đỏ trứng với 200ml sữa tươi + 50ml nước lọc. Dùng rây lọc qua hỗn hợp trứng sữa cho mịn.

+ Bước 2: Đổ hỗn hợp trứng sữa vào nồi, đun ở lửa nhỏ. Cho 4 miếng phô mai con bò cười vào khuấy đều đến khi phô mai tan hết. Sau đó cho 60g Bột rau câu trộn sẵn Sóc Vàng vị xoài chín vào đun sôi, khuấy đều tay trong khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Múc thạch vào khuôn cho vào tủ lạnh và chờ đông.

                                         Hướng dẫn làm Thạch rau câu phô mai xoài cực lạ, cực ngon!

Làm vỏ ngoài:

Sau khoảng 1h thì nhân Thạch rau câu phô mai đã đông thì lúc này chúng ta sẽ làm vỏ ngoài. Vì nhân phô mai xoài rất đặc biệt mình muốn làm nổi bật nhân nên mình sẽ không cho lá dứa vào mà mình làm thạch trong thôi.

+ Bước 3: Đầu tiên trộn đều 1 gói bột rau câu với 150g đường. Sau đó đun sôi 1,5 l nước rồi cho hỗn hợp đường + Bột rau câu vào khuấy đều trong 5 phút rồi tắt bếp.

+ Bước 4: Múc thạch rau câu vào 1/3 khuôn to hơn khuôn thạch phô mai, bạn có thể cắt 1/2 lon nước ngọt để làm khuôn. Khi mặt thạch hơi se lại, bạn tách phô mai ra khỏi khuôn, đặt vào giữa khuôn thạch. Đổ nốt phần thạch còn lại vào đầy khuôn, đợi thạch đông lại. (Nếu bạn dùng khuôn nhỏ thì không cần cắt còn nếu bạn đúc 1 khuôn thì có thể cắt ra hoặc dùng khuôn cắt theo các hình thù mình muốn như: con thỏ, trái tim…)

Hướng dẫn làm Thạch rau câu phô mai xoài cực lạ, cực ngon!

Thạch rau câu phô mai xoài có hình dạng những chiếc bánh nhỏ màu vàng bắt mắt, được làm từ bột rau câu Sóc Vàng rất trong, mịn, ít bị ra nước và nhân phô mai tự nấu tại nhà, vừa ngon miệng lại an toàn sức khỏe. Lớp phô mai béo ngậy mềm mịn núng nính ở giữa quyện với vị giòn giòn, dẻo dẻo thanh mát của phần rau câu bên ngài chưa kể có nước cốt dừa chan lên trên ăn kèm khiến ai cũng phải phát ghiền.

Bình luận